Pages

Sunday, November 7

Who am I?

Habang sinusulat ko ang blog na to, e pinakikinggan ko ang isang kanta ng Casting Crowns, ang Who am I? Wala naman talaga akong balak na magpost ngayon, bigla lang ako nagkaroon ng inspirasyon. Ang ganda talaga ng kanta, gusto kong gitarahin, kaya nag browse ako sa internet ng lyrics at tipa nito. Habang ginigitara ko siya at sabay na kinakanta, noon ko lang naintindihan ang totoong ibig sabihin ng kantang ito. Gustong tumulo ng luha ko. Hindi ko alam kung bakit.

Hindi naman talaga ako relihiyosong tao. Hindi ako mabait at araw-araw nagkakamali. Batid kong hindi ko Siya pinahahalagahan bagaman naniniwala ako sa kakayahan nya. Mahal ko Siya pero alam kong hindi sapat para sa nararapat sa kanya. Pero hindi Siya nagsasawang ipadama sa akin ang pagmamahal nya.

Who am I, that the Lord of all the earth
Would care to know my name
Would care to feel my hurt

Sino nga ba ako para pahalagahan niya? Lord is still Lord without me. But who am I without him? Sa lahat ng sakit na pinagdaanan ko, naging matatag ako dahil sa kanya. Hindi nya ako pinabayaan sa mga panahong hindi ko alam san ba ako tutungo? Tinuro niya ang daan patungo sa kanyang puso. Sa walang hanggang pagmamahal.

Still You hear me when I’m calling
Lord, You catch me when I’m falling
And You’ve told me who I am
I am Yours, I am Yours


"Kung anu man ang gawin ko sa kapwa ko ay parang ginawa ko na din sa'yo."
Pero nung kinailangan ko Siya,  pinatawad nya ako at muling dininig ang aking mga lihim na daing. Hindi man bigkasin ng aking mga labi, pero naguumapaw sa aking puso ang pagmamahal at pasasalamat sa iyo. Ngayon alam ko na kung ano ang dahilan ng aking buhay, yun ay maglingkod sa ngalan MO.

Whom shall I fear
Whom shall I fear
‘Cause I am Yours
I am Yours


:))


2 comments:

ahrEIY said...

ganda!!!tama ka dyan pre:))mabutet nalamn mo yan..ahaha

Chinita.012 said...

ai?? gusto ko lang ipakita sayo ang bago kong theme ai hehe